Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Lễ phát động chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa QTKD và Chung kết cuộc thi "We Are Hoteliers" năm 2024

Tin tức khác

Ngày 05/4/2024, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường ĐH Ngoại thương, Hội sinh viên ngành Quản trị khách sạn (FHA) và Hội sinh viên tài năng khoa QTKD (FBA Elite) đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi "We Are Hoteliers" (WAH) năm 2024. Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ phát động chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa QTKD (1999 - 2024).

 

Tham dự chương trình, về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD); TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; TS Nguyễn Thúy Anh - Phó Trưởng Khoa QTKD; TS Bùi Thu Hiền - Phó Trưởng Khoa QTKD; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong Trường, cùng các cán bộ, giáo viên, đại diện Hội sinh viên ngành Quản trị khách sạn, đại diện Hội sinh viên tài năng khoa QTKD cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.

Chương trình còn có sự hiện diện của các Nhà tài trợ, Nhà Bảo trợ truyền thông, Nhà Bảo trợ chuyên môn và các đơn vị đối tác của chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ cho biết tháng 4 năm 1999 Khoa QTKD ra đời cùng với việc đào tạo ngành QTKD là một cột mốc quan trọng với Trường ĐH Ngoại thương. Theo đó, Nhà trường phát triển từ một trường đại học đào tạo đơn ngành, trở thành trường đào tạo đa ngành trong khối các trường đại học về kinh tế. Và trải qua chặng 25 năm xây dựng và phát triển, Khoa Quản trị Kinh doanh đã và đang ngày càng phát triển vững mạnh, trở thành một trong những trụ cột vững chắc của Nhà trường, và là bệ phóng thành công cho nhiều thế hệ sinh viên. Đánh dấu cột mốc này, Khoa QTKD đã xây dựng chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập, trong đó có việc triển khai cuộc thi "We Are Hoteliers" mùa 2 năm 2024. Chia sẻ về mục đích của cuộc thi, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ bày tỏ mong muốn các bạn sinh viên sẽ tận dụng cơ hội để trau dồi thêm những kiến thức, nâng cao kỹ năng, đặc biệt kỹ năng nghề nghiệp, cũng như thái độ trong phát triển nghề nghiệp từ những trao đổi, chia sẻ của các doanh nghiệp, tổ chức, chuyên gia trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Nhân dịp này, PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các tổ chức, doanh nghiệp đã tài trợ, bảo trợ chuyên môn, góp phần vào sự thành công chung của cuộc thi, cũng như mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục đào tạo của Nhà trường.

Tại chương trình, PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa QTKD đã chính thức công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh (1999 - 2024). Các hoạt động bao gồm: Các dự án hướng nghiệp, các cuộc thi tài năng dành cho sinh viên; Hội thảo khoa học cấp Quốc gia về quản trị kinh doanh; Các ngày hội đoàn kết, kết nối sinh viên, cựu sinh viên và giảng viên trong Khoa. Chuỗi hoạt động này cũng nhằm mục đích tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, các đối tác đào tạo trong và ngoài nước.

Chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa và hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội để các Giảng viên và sinh viên Khoa QTKD cùng gắn kết và nhìn lại một cuộc hành trình 25 năm đáng nhớ và tự hào, đồng thời cũng tạo cơ hội mới để Khoa ngày càng phát triển vững mạnh.

Mở đầu đêm chung kết cuộc thi "We Are Hoteliers" (WAH) năm 2024 là bài phát biểu của Đại diện các đơn vị đối tác đồng hành - Bà Lê Thuỳ Dương - Giám đốc Học tập & Phát triển Khu vực, Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake.

PGS, TS Lê Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa QTKD đã trao những phần quà tri ân đến đại diện các đối tác đồng hành của cuộc thi.

PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa QTKD và ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã trao những phần quà tri ân đến Ban Giám khảo Chung kết cuộc thi.

TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường và TS Nguyễn Thúy Anh - Phó Trưởng Khoa QTKD đã trao những phần quà tri ân đến Ban Giám khảo các vòng thi trước cùng các chuyên gia, cố vấn đã đồng hành cùng cuộc thi năm nay.

Là sáng kiến do Khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương khởi xướng, kể từ năm 2023, cuộc thi "We Are Hoteliers" được tổ chức thường niên và là sân chơi mới mẻ và chuyên nghiệp dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê, yêu thích với ngành Khách sạn và Du lịch trên cả nước. Với tiếng vang và sự thành công của mùa đầu tiên, cuộc thi We Are Hoteliers 2024 với chủ đề "The Flourish of Hospitality Industry" đã thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên trên toàn quốc với 35 đội đến từ gần 20 trường đại học trên toàn quốc, cùng sự đồng hành của 10 đơn vị là các doanh nghiệp khách sạn, các tổ chức đào tạo về ngành du lịch khách sạn có tiếng trên cả nước, bao gồm: CitySmart Hotel Management Institute, InterContinental Hanoi Westlake, Swiss Education Group, JW Marriott Hanoi, The Ascott Limited, M-Village, Capella Hanoi, Ville de Mont Mountain Resort, ST Lighthouse và The Korean School.

Để chinh phục đỉnh cao của kim tự tháp, các đội không chỉ được thử thách qua 3 vòng thi giải các tình huống “chiến lược" của các khách sạn 5 sao quốc tế, mà còn được trau dồi nhiều trải nghiệm thú vị với các hoạt động như Hotel Tour tại các khách sạn lớn, các buổi đào tạo với chủ đề "Innovation in Hospitality" và Kỹ năng Tranh biện với chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Trải qua 3 vòng thi, 5 đội thi xuất sắc đã giành vé tham dự đêm chung kết gồm: Loi Choi (Trường ĐH Ngoại thương); GLD (Trường ĐH Ngoại thương); LDA (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân); Signal 61 (Trường ĐH Ngoại thương); và Stars (Trường ĐH Khoa học, ĐH Thái Nguyên).

Trải qua gần 3 tháng triển khai với 3 vòng thi đầy cam go và thử thách, cùng 3 phần thi trong khuôn khổ Chung kết Cuộc thi WAH 2024, chiếc cúp vô địch cuộc thi năm nay đã chính thức thuộc về LOI CHOI. Ngay từ những vòng thi đầu tiên, đội thi LOI CHOI đã gây ấn tượng rất sâu sắc đến Ban Giám Khảo cũng như với những thí sinh khác về sự nhiệt huyết, quyết tâm chiến thắng cùng với những bài thi đầy tiềm năng của mình.

Ngôi vị Á Quân và Quý quân đã lần lượt thuộc về đội GLD và STARS. Giải Khuyến khích đã thuộc về đội LDA và SIGNAL 61.

Với lượt bình chọn vượt trội, đội thi STARS đã xuất sắc giành giải thưởng đội thi được yêu thích nhất.