Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Buổi Định hướng sinh viên quốc tế trao đổi tại ĐH Ngoại thương Học Kỳ II năm học 2022 - 2023

Hợp tác quốc tế

Ngày 06/01/2023, trước khi bước vào học kỳ mới, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Buổi Định hướng cho các bạn sinh viên quốc tế đến học trao đổi tại Trụ sở chính Hà Nội Học Kỳ II năm học 2022 - 2023.

 

Chương trình đã chào đón 35 bạn sinh viên quốc tế đến từ các trường đối tác của Trường ĐH Ngoại thương ở 10 quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn,… Các bạn đều vừa đặt chân tới Việt Nam trong tuần vừa qua và đây là lần đầu học tập tại Trường ĐH Ngoại thương. Năm học 2022 - 2023, Trường ĐH Ngoại thương đã đón gần 100 sinh viên quốc tế qua trao đổi học tập và dự kiến sẽ đón thêm gần 800 sinh viên tham dự các chương trình đào tạo ngắn hạn.

Tham dự Buổi định hướng, về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, các viên chức Nhà trường cùng đông đảo các bạn sinh viên hỗ trợ sinh viên quốc tế.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới các bạn sinh viên quốc tế, những người sắp trở thành những thành viên trong đại gia đình FTU. PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên được Nhà trường đặc biệt chú trọng nhằm tạo lập môi trường quốc tế năng động cho giảng dạy và học tập. Việc này đã giúp cho tính tương tác và quá trình trao đổi học thuật, kiến thức và phát triển kỹ năng được thúc đẩy mạnh mẽ, góp phần tạo nên môi trường giáo dục quốc tế năng động và mang nét đặc trưng của "Ngoại thương”. Cuối cùng, Cô bày tỏ hy vọng các bạn sinh viên trao đổi sẽ có quãng thời gian tuyệt vời nhất tại Nhà trường cũng như ở Việt Nam.

Tại buổi định hướng, các bạn sinh viên quốc tế đã được các lắng nghe bài giới thiệu những nét cơ bản về Trường ĐH Ngoại thương, các vấn đề liên quan đến việc học tập, đào tạo tại trường, các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Sau đó, các sinh viên quốc tế đã được giới thiệu và kết bạn với các bạn sinh viên Trường ĐH Ngoại thương phụ trách hỗ trợ sinh viên quốc tế.

Trước khi bắt đầu buổi Định hướng, các bạn sinh viên quốc tế được thăm quan khuôn viên trường, hướng dẫn sử dụng cơ sở vật chất, phục vụ cho việc học. Buổi Định hướng là bước đầu giúp các bạn sinh viên quốc tế có được những thông tin thiết yếu, nhanh chóng hòa nhập cùng môi trường học tập tại Nhà trường cũng như tại Việt Nam.