Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ khai giảng chương trình kế toán Nhật Bản

Hợp tác quốc tế

Ngày 30 tháng 8 năm 2016, trường đại học Ngoại thương đã có buổi Lễ khai giảng chương trình kế toán Nhật Bản.

Đến tham gia chương trình có PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, PGS, TS Vũ Hoàng Nam - trưởng phòng HTQT, TS Trần Thị Kim Anh - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán, TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật cùng các thầy cô giáo và sinh viên của trường.

Về phía Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam, có Chủ tịch Hiệp hội Kenichiro Ohtake, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nhật Bản, và ông Kukuro Hidero -  giảng viên của Hiệp hội.

Chương trình kế toán Nhật Bản được trường đại học Ngoại thương kết hợp với Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam,  với mục đích giảng dạy phương pháp kế toán ghi sổ kép, những kiến thức cần thiết cho Việt Nam trong tương lai cho đối tượng là người Việt Nam có mong muốn làm việc tại các công ty/tổ chức của Nhật Bản và có thể hiểu tiếng Nhật ở một mức độ nhất định.

Được đưa vào giảng dạy ở trường đại học Ngoại thương bắt đầu từ năm 2010 cho sinh viên năm thứ 4 lớp tiếng Nhật, đến nay đã có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường sử dụng những kiến thức đã học được trong công việc tại các công ty Nhật Bản tại Việt Nam và được đánh giá cao. Đây được coi là một chương trình hay, giúp ích cho sinh viên khi đi xin việc làm cũng như áp dụng trong công việc.

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trường ĐH Ngoại thương là một trong những trường ĐH hàng đầu ở Việt Nam giảng dạy về tiếng Nhật chuyên ngành thương mại. Cùng với việc kết hợp với Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam, trường đh Ngoại thương là trường đầu tiên ở VIệt Nam đã tổ chức các lớp học vể phương pháp kế toán ghi sổ kép. Đến khóa học 2015-2016, đã có 6 khóa  gồm 150 sinh viên đã tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ về kế toán ghi sổ kép. Mỗi khóa đều có 5 sinh viên hàng đầu được sang Nhật Bản và thực hành tại các công ty, tổ chức của Nhât Bản. Việc có chứng chỉ này là lợi thế lớn đối với các sinh viên khi làm việc tại các công ty Nhật Bản, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy của khoa tiếng Nhật. PGS, TS Bùi Anh Tuấn mong rằng với sự cố gắng của các giảng viên khoa tiếng Nhật và khoa Kế toán kiểm toán, trường ĐH Ngoại thương sẽ nhanh chóng nắm bắt toàn bộ chương trình, cùng với Hiệp hội mở ra những hướng đi mới.

Chủ tịch Hiệp hội Kenichiro Ohtake cám ơn PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu ý nghĩa và sâu sắc. Chủ tịch Hiệp hội Kenichiro Ohtake đồng thời gửi lời cảm ơn tới PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng như TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng khoa tiếng Nhật và trường ĐH Ngoại thương đã luôn đồng hành, hỗ trợ Hiệp hội trong việc đưa phương pháp ghi sổ kép vào giảng dạy tại trường và mong rằng sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa.